Sunday, November 20, 2011

The worst solitude is to be destitute of sincere friendship.

May mga nababasa akong post ng mga bloggers dito na, parang binabalewala daw sila ng mga bestfriends nila. For me, naranasan ko na un... Believe me, ang sakit... Yung feeling na pag sila may kailangan, anjan ka lagi para sa kanila para makinig sa mga problema nila samanatalang sila, tuwing ikaw na ang nangangailangan, bigla nlang silang nawawala ng parang bula. Tas minsan para kang hangin? ung silang dlawa ang saya saya nila... magkasundong mag kasundo.. Ni halos nagseselos na nga ako ee. Ung parang ang sakit nya tlga na maiisip mo na "wala ba akong kwentang kaibigan?". First year lang ako nang naramdaman ko un. :) Tas ang masaklap pa nito... Siniraan pa ko nung kapwa ko 1st year dun sa bff 1 ko... na ang sabi, ako daw nagkalat nung sikreto nya. Waw dba? Yung feeling na , papasok ka ng skul... Ang saya sya mo kse monday na ulit tas makikita mo na sila... tas bgla mo silang babatiin tas ung ginawa lang sken ... alam niyo kung ano? Sinermonan nya ko... More like that. Sinisi niya tlaga ako. Yung feeling din na sinisisi ka sa isang bagay na hindi mo naman ginawa... tas ang masama pa nito ... isang baklang bwiset pa ang nagsabi? edi so ung bff 2, sya pla ung nag sabi kay 1 na pinagkakalat ko daw. Yung source nya nga ay doon sa bakla. And yun. Ang sakit dba? Ung 1 ... ni hndi muna ako kinausap o tinanung bago nya sabihin kay 2. at si 2 naman hndi muna kinalaro at di din muna ako tinanung ng maayos at hndi rin nila ako pinagexplain na wla naman tlaga akong ginawang kaslanan sakinla. Ang sakit dre. Ang sakit...

Anong nangyare sakin nun?  Bigla akong pumasok sa classroom ng iyk ng iyak. Halos lahat lumalapit skin tas pinapataha ako. Pero hndi ganun kadali. sobrang sakit kse tlaga. Tas naalala ko pa ung sinabi nung isa ko pang classmate nun.. Si Joy, ang sabi ba naman. Wag nyong lapitan... lalong iiyak yan. Sa loob loob ko lang nun. WTF?! Ano tingin mo sakin? Umiiyak ako dahil nasaktan ako . Hndi dahil gusto kong makuha sympatya ng mga tao. Wew. So un . Hahahaha. 3 years nang nakalipas. Hndi ko pden nakakalimutan yan. :) Ano nangyare saming 3? Wala din. Nagkawatak watak. :) lol . Sana mabasa nila to. Hanggang ngayon, hndi pa din ako nakakapag explain sakanila ee. At matapos nito. Pinipili ko na mga bestfriend ko. Hndi ung porket close mo lang bff na kayo. Ung mga bff ko ngayon... mga handang makinig sa mga sasabihin ko, handa akong bigyan ng payo. And believe it or not. Isa sakanila si bff 1 :) Naging close ulit kme nitong 4th year. Hanggang ngayon di pden ako nakakapagexplain. Kaya medyo ramdam ko ung sense na hndi sya nag oopen ng mga ibang sikreto nya kse nga yun. :)

Para dun sa baklang sumira sken.. di ko alam kung matutuwa pa ako ee. Kse kung di nya sinira ung pagkakaibigan namin nun... Hndi ko magiging bestfriend si mahal. :D
Powered by Blogger.